เครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากการสัมผัสโดยตรงระหว่างกลไกการพิมพ์


เครื่องพิมพ์ผลกระทบประเภทอื่นไม่ได้ใช้กับไมโครคอมพิวเตอร์ การติดตั้งเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากขนาดใหญ่ใช้เครื่องพิมพ์สายความเร็วสูงซึ่งพิมพ์อักขระทั้งหมดในคราวเดียวแทนที่จะเป็นตัวอักษรทีละตัว บางคนเรียกว่าเครื่องพิมพ์ลูกโซ่ประกอบด้วยอักขระบนสายโซ่แบบหมุน อื่น ๆ ที่เรียกว่าเครื่องพิมพ์แบนด์นั้นมีอักขระอยู่บนแถบการหมุน เครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากเหล่านี้อาจมีความเร็วสูงสุด 3,000 บรรทัดต่อนาทีเครื่องพิมพ์ที่ไม่ใช่ผลกระทบเครื่องพิมพ์ที่ไม่ใช่อิมแพ็คที่ใช้เกือบทุกที่

ในขณะนี้นั้นเร็วกว่าและเงียบกว่าเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากแบบกระแทกเนื่องจากมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวน้อยลง เครื่องพิมพ์ที่ไม่ใช่อิมแพ็คจะสร้างตัวละครและรูปภาพโดยไม่มีการสัมผัสโดยตรงระหว่างกลไกการพิมพ์และกระดาษเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากสองประเภทที่มักใช้กับไมโครคอมพิวเตอร์คือเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท

เครื่องพิมพ์เลเซอร์เหมือนกับเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝาก

เครื่องพิมพ์เลเซอร์เหมือนกับเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะสร้างภาพด้วยจุด อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับในเครื่องถ่ายเอกสารภาพเหล่านี้จะถูกสร้างขึ้นบนดรัมซึ่งได้รับการรักษาด้วยผงหมึกที่มีลักษณะคล้ายหมึกที่มีประจุแม่เหล็กและจากนั้นย้ายจากดรัมไปยังกระดาษมีเหตุผลที่ดีว่าทำไมเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากจึงได้รับความนิยม พวกเขาผลิตภาพที่คมชัดทั้งข้อความและกราฟิกให้ความละเอียดจาก 300 dpi ถึง 1200 dpi ซึ่งใกล้เคียงกับคุณภาพของประเภทพวกเขาเงียบและรวดเร็ว พวกเขาสามารถพิมพ์ข้อความอย่างเดียว 4-32 หน้าต่อนาทีสำหรับไมโครคอมพิวเตอร์

แต่ละเครื่องและมากกว่า 120 หน้าต่อนาทีเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากสำหรับเมนเฟรมคอมพิวเตอร์ หน้าที่มีกราฟิกมากขึ้นพิมพ์ช้ากว่าพวกเขาสามารถพิมพ์ได้หลายแบบอักษร สไตล์และขนาดของประเภทรุ่นที่มีราคาแพงกว่าสามารถพิมพ์ได้หลายสีเครื่องพิมพ์เลเซอร์มีชิปแรมในตัวเพื่อจัดเก็บเอกสารที่ส่งออกจากคอมพิวเตอร์ หากคุณกำลังทำงานในการเผยแพร่บนเดสก์ท็อปและพิมพ์เอกสารที่ซับซ้อนด้วยสีและกราฟิกจำนวนมากคุณจะต้องใช้เครื่องพิมพ์ที่มี RAM จำนวนมาก

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ยังมีชิป ROM ของตัวเองเพื่อจัดเก็บ

เครื่องพิมพ์เลเซอร์ยังมีชิป ROM ของตัวเองเพื่อจัดเก็บแบบอักษรและหน่วยประมวลผลเฉพาะขนาดเล็ก เพื่อให้สามารถจัดการกราฟิกและการออกแบบเพจที่ซับซ้อนเครื่องพิมพ์เลเซอร์จะทำงานร่วมกับภาษาคำอธิบายหน้าซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ประเภทหนึ่งที่กลายเป็นมาตรฐานสำหรับการพิมพ์กราฟิกบนเครื่องพิมพ์เลเซอร์ PDL ภาษาคำอธิบายหน้าเป็นซอฟต์แวร์ที่อธิบายถึงรูปร่างและตำแหน่งของตัวอักษรและกราฟิกไปยังเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากจาก Adobe Systems เป็นหนึ่งในภาษาคำอธิบายหน้า HPGL, ภาษากราฟิคของเครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากเป็นอีกภาษาหนึ่งเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเช่นเดียว

กับเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์ Dot Matrix เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทจะสร้างภาพด้วยจุดเล็ก ๆ เครื่องพิมพ์สมุดเงินฝากพ่นละอองหมึกขนาดเล็กที่ชาร์จด้วยไฟฟ้าจากหัวฉีดสี่รูผ่านรูในเมทริกซ์ด้วยความเร็วสูงบนกระดาษความหลากหลายของเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทคือเครื่องพิมพ์ฟองอากาศซึ่งใช้องค์ประกอบความร้อนขนาดเล็กเพื่อบังคับให้หมึกพิมพ์สูตรพิเศษผ่านหัวพิมพ์ที่มีหัวฉีดขนาดเล็ก 128 หัว หัวฉีดหลายตัวพิมพ์ภาพที่ดีด้วยความเร็วสูง เทคโนโลยีนี้มักใช้ในเครื่องพิมพ์พกพา สนใจ https://pts.co.th/products_cat/passbook_printer/