ต้องการ Fire alarm ประเภทใดและควรวางไว้ที่ใด


 

มีความเป็นไปได้ค่อนข้างชัดเจนว่ามี Fire alarm จำนวนมากและมีราคาที่แตกต่างกันอย่างมาก ดังนั้นจึงอาจเป็นเรื่องยากมากที่จะเข้าใจความแตกต่างระหว่างสัญญาณเตือนไฟไหม้ Fire alarm การทำให้เป็นไอออน และความร้อน คู่มือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดความสับสนนั้นออกไป

Fire alarm แล้วแต่ละรุ่นต่างกันอย่างไร

ตามที่ระบุไว้ข้างต้นมี Fire alarm สามประเภทซึ่งแต่ละประเภทมีการใช้งานของตัวเอง สัญญาณเตือนด้วยแสง สัญญาณเตือนควันประเภทนี้มักจะใช้ลำแสงอินฟราเรดระหว่างจุดสองจุด สัญญาณเตือนจะถูกกระตุ้นหากลำแสงถูกรบกวน ในลักษณะเดียวกับที่อาชญากรอาจส่งสัญญาณเตือนเมื่อบุกเข้าไปในห้องนิรภัยของธนาคารหรือพิพิธภัณฑ์ในภาพยนตร์ หากลำแสงแตก สัญญาณเตือนภัยก็จะดับลง ตรวจจับอนุภาคควันขนาดใหญ่ได้ดีที่สุด Fire alarm การแตกตัวเป็นไอออน สัญญาณเตือนเหล่านี้ใช้เพลตขนาดเล็ก 2 แผ่น (อันหนึ่งมีประจุบวก หนึ่งประจุลบ)

แหล่งกำเนิดอนุภาคแอลฟาเพื่อสร้างกระแสคงที่ไหลผ่านช่องว่างระหว่างเพลต เมื่อควันเข้าสู่ห้อง มันจะรบกวนกระบวนการนี้ ขัดจังหวะการประจุ เมื่อประจุลดลง สัญญาณเตือนภัยจะดับลง Fire alarm เหล่านี้ดีที่สุดในการตรวจจับอนุภาคควันขนาดเล็ก Fire alarm สัญญาณเตือนความร้อน สัญญาณเตือนความร้อนจะทำงานหากอุณหภูมิห้องถึงระดับหนึ่ง พวกเขาไม่ได้ตรวจจับควันและไม่ควรใช้แทนสัญญาณเตือนควัน แต่ควรใช้เพื่อช่วย Fire alarm เหล่านี้สำหรับการตรวจจับอัคคีภัยที่ดียิ่งขึ้น

ทำไมเราต้องมี Fire alarm ประเภทต่างๆ

มี Fire alarm หลายประเภทเนื่องจากไฟไหม้ประเภทต่างๆ เชื่อหรือไม่ว่าไฟมีพฤติกรรมแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสิ่งที่กำลังลุกไหม้ และสิ่งสำคัญคือต้องระบุไฟโดยเร็วที่สุด Fire alarm สัญญาณเตือนแบบต่างๆ กันจะช่วยในการตรวจจับเพลิงไหม้ต่างๆ ได้ดีกว่า และการเลือกนาฬิกาปลุกที่เหมาะสมกับห้องที่เหมาะสมจะช่วยชีวิตคุณได้ในหนึ่งวัน ไฟอาจเป็นควันโดยเฉพาะ มักเกิดจากการเผากระดาษหรือเสื้อผ้า ฯลฯ Fire alarm ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้เกิดอนุภาคควันขนาดเล็ก สัญญาณเตือนไอออไนเซชันจะตรวจจับไฟเหล่านี้ได้ดีกว่า

ไฟอื่นๆ อาจมีควันน้อยกว่ามาก มักจะตรวจจับได้ยากกว่า Fire alarm system เกิดจากการเผาพรม โซฟา หรืออุปกรณ์ไฟฟ้า ไฟเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเผาไหม้น้อยลงอย่างรวดเร็วทำให้เกิดอนุภาคควันขนาดใหญ่ขึ้น สัญญาณเตือนด้วยแสงจะตรวจจับไฟเหล่านี้ได้ดีขึ้นบทความนี้มีขึ้นเพื่อเป็นแนวทางทั่วไป และสำหรับคำแนะนำด้านความปลอดภัยโดยละเอียดเพิ่มเติม ขอแนะนำให้คุณติดต่อหน่วยดับเพลิงในพื้นที่ของคุณ ข้อมูลด้านล่างนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้