การใช้ยาระบายและการเพิ่มการดื่มน้ำและการออกกำลังกายมากขึ้น


มีหลายวิธีในการแก้อาการท้องผูก ยาระบายคุณสามารถไปตามเส้นทางธรรมชาติและดื่มน้ำผึ้งกากน้ำตาลน้ำมะนาวและอื่น ๆ อีกมากมาย การเพิ่มการดื่มน้ำและการออกกำลังกายมากขึ้นยังช่วยกระตุ้นลำไส้หากวิธีการรักษาที่บ้านไม่ได้ผลหรือไม่ถูกใจคุณคุณสามารถลองใช้ยาระบายหลาย ๆ ชนิดได้ปัจจุบันคำว่ายาระบายมักใช้เพื่ออ้างถึงสารประเภทใดก็ได้ที่ช่วยในการเคลื่อนย้ายลำไส้ ยาระบายกลายเป็นวลีที่ติดปากทุกคน

แต่ในความเป็นจริงมียาระบาย 3 ประเภทหลัก ๆ ที่มีบทบาทในการแก้อาการท้องผูก ยาระบายสารกระตุ้นออสโมติกและน้ำมันหล่อลื่นด้านล่างนี้ฉันจะแสดงรายการยาระบายประเภทต่างๆและชื่อแบรนด์ที่ใช้เป็นยาแก้อาการท้องผูก ยาระบายฉันไม่ได้รับรองประเภทหรือแบรนด์ใดประเภทหนึ่งโดยเฉพาะมากกว่าอีกประเภทหนึ่งเช่นเคยโปรดปรึกษาแพทย์หรือกุมารแพทย์ของคุณก่อนที่คุณจะเริ่มแผนการรักษาอาการท้องผูกประเภทใด ๆ

ตัวแทนไฮเปอร์โซโมติกและน้ำเกลือยาระบายน้ำมันหล่อลื่น

ยาระบายกระตุ้นเป็นยาแก้อาการท้องผูกยาระบายกระตุ้นมักถูกสงวนไว้สำหรับการเตรียมลำไส้ก่อนขั้นตอนทางการแพทย์เช่นการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่วิธีการแก้อาการท้องผูกในระยะสั้นสำหรับผู้ใหญ่หรือยาระบายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการสลายตัวยาระบายกระตุ้นทำตามที่ชื่อแนะนำ ยาระบายกระตุ้นลำไส้ใหญ่กระตุ้นการไหลเวียนของเสียและทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของลำไส้ข้อเสียของยาระบายกระตุ้นคือเมื่อใช้ซ้ำ ๆ ลำไส้ใหญ่จะชินและขึ้นอยู่กับพวกมันยาระบายออสโมติกเป็นยาแก้อาการท้องผูกยาระบายเหล่านี้ทำงานโดยการดึงดูดและกักเก็บน้ำไว้ในลำไส้ใหญ่มากขึ้น

จึงทำให้อุจจาระนุ่มขึ้นซึ่งง่ายต่อการผ่าน ยาระบายออสโมติกยังส่งเสริมการหดตัวของลำไส้ใหญ่ (peristalsis) เนื่องจากน้ำที่กักเก็บอยู่ในลำไส้ใหญ่ยาระบายออสโมติกสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภท ยาระบายตัวแทนไฮเปอร์โซโมติกและน้ำเกลือยาระบายน้ำมันหล่อลื่นเป็นยาแก้อาการท้องผูกยาระบายน้ำมันหล่อลื่นทำงานโดยการหล่อลื่นอุจจาระอย่างแท้จริงทำให้เลื่อนออกได้ง่ายขึ้น Mineral Oil เป็นส่วนประกอบสำคัญในยาระบายน้ำมันหล่อลื่น

พูดคุยกับแพทย์หรือกุมารแพทย์ของคุณก่อนเริ่มแผนการรักษาใด

คุณอาจพบน้ำมันแร่ภายใต้ชื่อ white oil พาราฟินเหลวหรือปิโตรเลียมเหลวอย่างที่คุณเห็นมีทางเลือกมากมายสำหรับการแก้อาการท้องผูก การเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งอาจเป็นเรื่องยากยาระบายแก้ท้องผูกพูดคุยกับแพทย์หรือกุมารแพทย์ของคุณก่อนเริ่มแผนการรักษาใด ๆแพทย์ได้สรุปว่าลำไส้ของฉันไม่สามารถเคลื่อนย้ายอุจจาระผ่านลำไส้ใหญ่ได้แล้ว ปัจจุบันฉัน

มีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้เรื้อรังและเป็นอันตรายถึงชีวิต ยาระบายฉันกำลังเผชิญกับความพิการถาวรจากปัญหาลำไส้เรื้อรังเหล่านี้ ในที่สุดฉันอาจต้องมีการผ่าตัดลำไส้ใหญ่ทั้งหมด ฉันยังได้รับความผิดปกติของอุ้งเชิงกรานจากแรงกดบนอุ้งเชิงกรานที่เกิดจากการใช้ยาระบายหลายปี การเคลื่อนไหวของลำไส้ที่รุนแรงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้เกิดภาวะนี้