ท่อ pvc ประปาคืออะไร


เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ไม่เคยคิดเรื่องท่อ pvc เป็นครั้งที่สองจนกว่าจะสูญเสียแรงดันหรือแย่ลง การรั่วไหลอาจมีราคาถูกมากในการซ่อมแซมหรือมีค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เกิดการรั่วไหล หากการรั่วไหลเกิดขึ้นหลังจากวาล์วปิดจากใต้อ่างล้างหน้าหรือชักโครกควรใช้เวลาเพียงไม่กี่ดอลลาร์ในการแก้ไข เจ้าของบ้านอาจมีปัญหากับการรั่วไหลที่มีราคาแพงและเป็นอันตรายหากเกิดขึ้นภายในผนังฐานรากหรือภายในท่อใต้ดิน

ท่อ pvc ของเวลาก่อสร้างบ้านใหม่ไม่ควรมีการรั่วไหลใด ๆ

เมื่อเวลาผ่านไปการสึกหรอตามปกติน้ำยาทำความสะอาดท่อเคมีที่รุนแรงและเศษขยะอาจส่งผลกระทบต่อท่อ pvc ไม่ว่าจะเป็นท่อเหล็กหล่อที่เก่ากว่าท่อทองแดงท่อ pvc เป็นต้น บ้านบางหลังมีท่อดินเหนียวที่อาจต้องได้รับการซ่อมบำรุงและ / หรือเปลี่ยนใหม่ แต่ท่อประเภทนี้มักใช้สำหรับน้ำเสีย ภูมิภาคส่วนใหญ่มีรหัสอาคารที่แตกต่างกันเกี่ยวกับความลึกที่ฝังท่อชนิดของท่อและวิธีการติดตั้งท่อ pvc เข้าด้วยกัน หลายครั้งที่มีการสร้างบ้านการตรวจสอบสถานที่อาจไม่ได้รับการเอาใจใส่ในรายละเอียดที่เหมาะสม ท่อ pvc บางส่วนอาจไม่ถูกฝังลงในรหัสอาคาร

image

อาจเสียหายจากน้ำหนักมากจากด้านบน ในสภาพอากาศทางตอนเหนือหลายแห่งและการก่อสร้างที่เก่าแก่ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ท่อดินเหนียวการขาดการยึดมั่นในรหัสอาคารอาจไม่ใช่ปัจจัยด้วยซ้ำ สิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาสำหรับท่อ pvc ดินคือเวลา ท่อดินมีแนวโน้มที่จะเปราะมากขึ้นตามอายุ เมื่อรวมกับอุณหภูมิที่เย็นจัดหรือเย็นจัดอาจทำให้ท่อดินเหนียวหรือดินเผาสามารถแตกหักได้ ปัญหาที่พบบ่อยอีกประการหนึ่งของท่อน้ำทิ้งดินคือท่ออาจขยายตัวหรือหดตัวเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยนแปลงมากข้อต่อจะสึกหรอ อีกครั้งไม่ใช่คำถามว่าพวกเขาจะล้มเหลวหรือไม่ แต่เมื่อพวกเขาจะล้มเหลว

ท่อ pvc สิ่งนี้เกิดขึ้นรากจากพุ่มไม้

ต้นไม้มักจะแทรกซึมเข้าไปในข้อต่อและเจริญเติบโตต่อไปในท่อ ในกรณีปานกลางถึงรุนแรงรากสามารถเติบโตผ่านส่วนที่เป็นของแข็งของท่อระบายน้ำดิน มีหลายวิธีในการจัดการปัญหาเฉพาะประเภทนี้ โซลูชันส่วนใหญ่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะหรืออุปกรณ์อุตสาหกรรม วิธีการบางอย่างอาจมีค่าใช้จ่ายสูงมากและเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนท่อน้ำทิ้งเก่าด้วยการขุดร่องลึก มีทางเลือกใหม่บางอย่างที่มีราคาถูกกว่าเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ว่าบริษัทประปาทุกแห่งจะสามารถจัดการกับปัญหานี้ได้

หากมีปัญหาเกี่ยวกับระบบท่อ pvc ในบ้านอาจเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลานานและน่าหงุดหงิดสำหรับเจ้าของบ้านในการหาสาเหตุ งานนักสืบเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถประหยัดเงินได้หลายร้อยเหรียญ หากปัญหาไม่ชัดเจน บริษัท ซ่อมท่อประปามืออาชีพมักจะดำเนินการอย่างชาญฉลาดที่สุด

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hdthaipipe.com/