เครื่องพิมพ์ริบบ้อนเหตุผลในการพิมพ์ที่ประหยัดและใช้งานง่าย


เมื่อมีการประดิษฐ์เครื่องพิมพ์ขึ้นเป็นครั้งแรกพวกเขาใช้ริบบอนหมึกเครื่องพิมพ์เพียงอย่างเดียวสำหรับงานพิมพ์ทั้งหมด ตอนนี้เมื่อพูดถึงโลกแห่งเครื่องพิมพ์คำว่าริบบ้อนมีความหมายที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงกับความหมายทั่วไปของคำ นั่นคือเหตุผลที่หลายคนสับสนระหว่างริบบิ้นเครื่องพิมพ์ริบบ้อนกับแถบริบบิ้นธรรมดาที่เราคุ้นเคยเครื่องพิมพ์แบบดอทแมทริกซ์และการเขียนประเภทเป็นเครื่องพิมพ์ริบบอนที่เรามีอยู่ทั่วไปในปัจจุบัน

แต่เหมือนคุณจะพบในไม่ช้ามีอะไรมากกว่าที่ตาเห็นเมื่อคุณดูรายละเอียดปลีกย่อยริบบ้อนสำหรับหมึกเครื่องพิมพ์ สวยกว่าที่คุณคาดไว้ ริบบอนสำหรับเครื่องพิมพ์ทั้งสองประเภทนี้มักมีเหตุผลสองประการคือประหยัดและใช้งานง่าย แม้จะมีข้อดีหลักสองประการนี้เครื่องพิมพ์ริบบ้อนดอทเมทริกซ์และริบบ้อนตัวเขียนประเภทไม่ได้ให้คุณภาพงานพิมพ์ที่ดีที่สุดเท่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทโดยปกติเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์จะสร้างภาพและตัวอักษรโดยการทำจุดเล็ก ๆ

สำหรับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนริบบอน

บนกระดาษเมื่อหมึกเครื่องพิมพ์ชนิดพิเศษบางชนิดสัมผัสกับผ้าที่แช่ในหมึกพิมพ์พิเศษ ตอนนี้แถบผ้าเป็นสิ่งที่เรียกว่าริบบิ้นหรือในแง่ที่ซับซ้อนเครื่องพิมพ์ความร้อน ริบบ้อนหรือเครื่องพิมพ์แบบเทอร์มอลเหล่านี้มีข้อดีอย่างมากเนื่องจากหมึกมีแนวโน้มการแห้งต่ำและดูแลรักษาง่ายสำหรับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนริบบ้อนจะมีหมึกพิมพ์แว็กซ์บางชนิดซึ่งโดยปกติริบบ้อนจะสัมผัสกับแผ่นกระดาษที่ไวต่อความร้อนโดยใช้ลูกกลิ้งแท่นวาง

ความร้อนของเครื่องพิมพ์ความร้อนจะทำให้ขี้ผึ้งละลายซึ่งจะพิมพ์กระดาษ นอกเหนือจากเครื่องพิมพ์ริบบ้อนเหล่านี้แล้วยังมีเครื่องพิมพ์อีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าเครื่องพิมพ์แบบล้อเดซี่ซึ่งริบบ้อนมีประโยชน์สำหรับการพิมพ์เอกสาร ข้อเสียเดียวที่มาพร้อมกับมันคือความจริงที่ว่ามันช้า ริบบ้อนมันทำงานแตกต่างกันไปเนื่องจากมีอักขระตามตัวอักษรทั้งหมดที่สลักบนใบไม้ซึ่งหมุนด้วยวงล้อเป็นค้อนในรูปแบบที่สลับกันผลักใบไม้ไปข้างหน้าเพื่อพิมพ์บนแผ่นกระดาษ

เครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกส่วนใหญ่ในความเป็นจริงทั้งหมดสามารถเติมได้

เมื่อคำนึงถึงรายละเอียดเหล่านี้คุณอาจพบว่าตัวเองอยู่ในหล่มหรือระหว่างหินและสถานที่ที่ยากลำบากเมื่อต้องเลือกระหว่างเครื่องพิมพ์ริบบอนและเครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกริบบ้อน ไม่ต้องกังวลเพราะจะเกิดขึ้นกับหลาย ๆ คน เครื่องพิมพ์ที่ใช้หมึกส่วนใหญ่ในความเป็นจริงทั้งหมดสามารถเติมได้อย่างง่ายดาย ริบบ้อนซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเงิน แต่แล้วก็มีช่วงเวลาที่เลวร้ายอีกครั้งเมื่อเครื่องพิมพ์เกิดข้อบกพร่องหรือความเสียหายถาวร

เนื่องจากการเติมหมึกที่เข้ากันไม่ได้เมื่อเทียบกับหมึกเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและหมึกพิมพ์ริบบ้อนเลเซอร์เครื่องพิมพ์ริบบอนเป็นเครื่องพิมพ์ที่ทำงานช้าที่สุด แต่ราคาถูกที่สุดเมื่อต้องซื้อและค่าบำรุงรักษา ดังนั้นจึงเป็นงานที่ยากลำบากในการเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุด ริบบ้อนสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำได้คือคิดถึงสิ่งที่คุณสามารถเพิ่มได้มากที่สุดงบประมาณของคุณและสิ่งที่คุณต้องการด้วยข้อควรพิจารณาดังกล่าวคุณสามารถเลือกได้ง่ายระหว่างริบบอนหมึกเครื่องพิมพ์