วิธีซื้อแบต notebook ที่เหมาะสม


คอมพิวเตอร์ของคุณไม่รู้จักแบต notebook โน้ตบุ๊กใหม่เอี่ยมของคุณหรือไม่ แบตเตอรี่หลังการขายเป็นสิ่งที่คุ้มค่ามากสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ สามารถประหยัดเงินเวลาและความยุ่งยากเมื่อเทียบกับการซื้อแบตเตอรี่จากผู้ผลิตรายใหญ่ แต่แบตเตอรี่หลังการขายบางรุ่นอาจดูไม่เข้ากันได้ในขณะที่คุณพยายามใช้ในครั้งแรก ในบางครั้งเมื่อคุณซื้อแบตเตอรี่สำรองใหม่สำหรับแล็ปท็อปติดตั้งและเริ่มชาร์จแบตเตอรี่คุณอาจสังเกตเห็นปัญหาบางประการ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะตื่นตระหนกหรือขอเงินคืนเนื่องจากสินค้าชำรุด

แบต notebook สำหรับสถานการณ์เหล่านี้ส่วนใหญ่ขั้นตอนง่ายๆ

  • บางอย่างอาจทำให้แบต notebook ทำงานในคอมพิวเตอร์ของคุณเหมือนกับขั้นตอนดั้งเดิมดังนั้นหากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่รู้จักแบตเตอรี่หรือแบตเตอรี่ไม่ชาร์จหรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ของคุณ
  • บอกว่าแบตเตอรี่ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ให้ใช้เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อให้แบตเตอรี่ทำงานในลักษณะที่คุณต้องการ สิ่งแรกที่คุณควรทำในขณะที่แบตเตอรี่ใหม่ของคุณไม่ทำงานคือ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับแบตเตอรี่ที่ถูกต้องเห็นได้ชัดว่าบ่อยครั้งคุณอาจบอกได้ว่าแบตเตอรี่เหมาะสมหรือไม่ตามขนาดและรูปร่าง อย่างไรก็ตามความสับสนจะเข้ามามีบทบาทในขณะที่แบตเตอรี่

อาจเข้ากับคอมพิวเตอร์ได้ดี แต่ชาร์จไม่เข้าหรืออาจจะไม่จ่ายพลังงานให้กับแล็ปท็อปของคุณ โดยปกติแล้วจะเป็นผลมาจากการประเมินความเข้ากันได้ที่ไม่ถูกต้องจากผู้ผลิตแบต notebook หากเกิดขึ้นโปรดตรวจสอบกับผู้ขายของคุณเพื่อดูว่าผู้ผลิตมีรุ่นแบตเตอรี่ที่อัปเดตซึ่งเข้ากันได้กับรุ่นคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่ สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือแม้ว่าแบตเตอรี่อาจดูเหมือนแบตเตอรี่ที่ถูกต้อง แต่ภายในเป็นสิ่งที่สำคัญจริงๆ และอาจแตกต่างจากแบตเตอรี่เดิมมาก

หลายคนได้รับโน้ตบุ๊กเพราะพกพาสะดวก

มีอายุการใช้งานแบต notebook ที่ดี แม้ว่ารุ่นส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดี แต่ก็มีสิ่งต่างๆที่คุณสามารถทำได้ซึ่งจะช่วยให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ดีขึ้นจากเน็ตบุ๊กของคุณ สิ่งแรกที่คุณต้องทำกับเน็ตบุ๊กคือการ จำกัด จำนวนโปรแกรมที่คุณเปิด ไม่เพียง แต่คุณจะได้รับเวลาตอบสนองที่ดีขึ้น แต่คุณจะใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยลง อย่าเปิดโปรแกรมทิ้งไว้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเปิด เพิ่มให้กับเครื่องของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะจะทำให้ทุกอย่างบนคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานได้ราบรื่นขึ้น เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นคุณจะใช้น้อยลง ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดพลังงานแบต notebook

เก็บที่ว่างในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ แม้ว่าเน็ตบุ๊กจะมีฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเล็ก แต่คุณยังต้องเปิดไว้อย่างน้อยห้าเปอร์เซ็นต์เพื่อให้คอมพิวเตอร์จัดการไฟล์ได้ดีขึ้น วิธีนี้จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์ชั่วคราวไว้ในเครื่องได้มากขึ้นเพื่อให้ทำงานได้ราบรื่นขึ้น ถอดปลั๊กฮาร์ดแวร์ภายนอกที่คุณไม่ได้ใช้ในตอนนี้ ทั้งหมดนี้จะใช้พลังงานแบต notebook ของคุณเล็กน้อย หรี่หน้าจอลงเป็นการตั้งค่าที่ต่ำลง หากคุณยังสามารถอ่านหน้าจอได้อย่างสะดวกสบายด้วยการตั้งค่าที่ต่ำกว่านี้